วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สุดยอดนวัตกรรม! "LED Grow Light" ปลูกผักในบ้านโดยใช้ไฟ LED

บริษัทในสหรัฐทำการปลูกพืชแนวตั้งในที่ร่มโดยไม่ใช้แสงแดด

บริษัท AeroFarms ในสหรัฐทำการปลูกพืชในที่ร่มแบบแนวตั้ง โดยอาศัยแสงสว่างจากหลอดไฟแอลอีดี ซึ่งสามารถให้ผลผลิตได้มากกว่าการปลูกพืชแบบธรรมดาทั่วไป

"แอลอีดีปลูกพืช" ลดพื้นที่เพาะปลูก เพิ่มผลผลิต 10 เท่า - Springnews

หลายท่านคงเคยได้ยินเทคโนโลยีปลูกพืชด้วยหลอดไฟแอลอีดีกันมาบ้างไม่มากก็น้อย วันนี้ทีมข่าวสปริงนิวส์จะพาไปดูว่า เทคโนโลยีปลูกพืชด้วยหลอดไฟแอลอีดีนั้นเป็นเช่นไร และจะมีประโยชน์อย่างไรติดตามได้จากรายงาน

"Ever Grow" ตัวช่วยปลูกผักบนสมาร์ทโฟน - Springnews

เทคโนโลยีทางการเกษตรในยุคดิจิตอล ที่จะทำให้ฟ้าฝน หรือสภาพอากาศไม่ใช่อุปสรรคในการทำเกษตรกรรมอีกต่อไป จะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามจากรายงานพิเศษ

นวัตกรรมใหม่ปลูกผักผ่านมือถือ | 23-01-59 |

สำหรับคนชอบรับประทานผักสดปลอดสารพิษ สามารถปลูกผักในบ้านได้ง่ายๆ แม้จะไม่อยู่บ้านหรือมีงานยุ่ง ก็ยังดูแลได้ผ่านสมาร์ทโฟนได้ด้วย

ปลูกผักแนวใหม่ไม่ใช้แสงอาทิตย์ 

ใครที่อยากปลูกผักไว้กินเอง แต่บ้านไม่มีพื้นที่ ฝันจะเป็นจริงแล้ว เพราะตอนนี้มีเทคนิคการปลูกผักแนวใหม่ โดยไม่ต้องใช้แสงอาทิตย์ แม้คุณผู้ชมจะอยู่ในห้องแถว คอมโดมิเนียม หรือบ้านเช่า ก็ปลูกผักได้ คุณธรรมิก โชติช่วง จะพาไปชมว่า เขาปลูกได้อย่างไร

สุดยอดนวัตกรรม! "LED Grow Light" ปลูกผักในบ้านโดยใช้ไฟ LED

รายการ ปากลำโพง ดำเนินรายการโดย "วิลลี่ แมคอินทอช-ทราย ผกามาศ-เสนาหอย เกียรติศักดิ์" เริ่มต้นรายการด้วยนวัตกรรมการปลูกผัก LED Grow Light ปลูกผักในบ้านโดยใช้ไฟ LED จากงาน Thailand Food Show จากนั้นมาเอาใจสาวๆสายสุขภาพสร้างเอวเอสด้วย Hula Hoop กับครูอ้อม ปิดท้ายกันด้วยดาราสาวที่รับบทนางเอกตลอดกาล โดยที่อายุไม่ใช่ประเด็นแม้เวลาจะผ่านมานานแค่ไหน แต่เธอก็ยังคงได้รับบทนี้อยู่ ติดตามรายละเอียดได้ในรายการ

LED ปลูกผัก รายการ NBT บ่ายนี้มีคำตอบ

มาพบกับ นวัตกรรม LED GROW LIGHT จากบริษัท ซีวิคมีเดีย จำกัด

รอบรู้ข่าวเกษตร สุดล้ำ ญี่ปุ่นทำฟาร์มผักกาดในร่ม


ปฏิรูปเกษตรกรรมของญี่ปุ่นและจีน


White LED vs Red Blue White LED Grow Test w/Time Lapse - Lettuce Ep.1


Affect of Colored Light on Plants


How Light Colour Affects Plant Growth and Makes Them Grow Better


Are Vertical Farms The Future Of Agriculture?

The world requires an area of farmland the size of South America to feed itself. What will we do when we run out of farmland? Craig visits a vertical farm and sees if they could be the future of agriculture.

How Aerofarms' vertical farms grow produce

In our series, Real Food, we take a look at the growing trend of vertical farming. Companies like Aerofarms are rethinking how we grow vegetables by going up to provided fresh and affordable produce. Michelle Miller reports.

Tokyo’s Vertical Farms - The Future of Farming | WIRED

How do we feed a growing population in areas where land is scarce? Grant Imahara visits Tokyo, where "vertical farms" give us a glimpse at what the future of farming may look like. This video was created by WIRED Brand Lab in partnership with Mouser Electronics.

Vertical Farming Is Revolutionizing How Food Is grown In America | TODAY

A warehouse in New Jersey is using technology to enhance how crops are grown in a world facing overpopulation. In this week’s Sunday Spotlight, NBC’s Morgan Radford discovers how seasons don’t matter and flavors are controlled in this evolving industry.

Vietnam: When Containers Are Turned into Hydroponic Vertical Farms

Aspeer is a platform dedicated to sharing sustainable and tangible initiatives favouring a transition towards a new model of society. A model reconciling the social, environmental and economic issues.

Vertical Harvest - Jackson

Vertical Harvest sells locally grown, fresh vegetables year round to Jackson area restaurants, grocery stores and directly to consumers through on-site sales. Vertical Harvest replaces 100,000 lbs of produce that is trucked into the community each year.

Robots to harvest 30,000 lettuce heads a day | Business

A farm in Japan is to employ robots to help grow vegetables. The new technology will enable the owner to save 50 % on wages. So will humans be out of a job? For more go to

หลอดไฟ LED สำหรับปลูกไฮโดรโพนิค (ชนิดแบ่งขาย)


คิดนอกจอ : ปลูกผักในเมืองบนตึกใจกลางฮ่องกง (01 มี.ค. 59)

เกษตรแนวใหม่ ปลูกผักในตึก ไม่ง้อแสงแดด สะอาด ปลอดภัย ไร้สารพิษ


ฟาร์มผักในร่ม เกษตรกรรมแห่งอนาคต


เปรียบเทียบผักสลัดที่เลี้ยงด้วย LED กับ แสงธรรมชาติ


อนาคตของการเกษตร Grobot ตู้ปลูกผักในอาคาร - Forbes Thailand Online

ธนิต ภักดีโสดา กรรมการผู้จัดการและหนึ่งในผู้ก่อตั้ง บริษัท อินเทลอะโกร จำกัด ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวที่บังเอิญพบเห็นบนอินเทอร์เน็ต และเริ่มลงมือประดิษฐ์ตู้ปลูกผักในร่ม (Indoor Farming) ขึ้นมาเอง

ทำฟาร์มผักชั้นใต้ดิน

สองหนุ่มชาวอังกฤษ พลิกพื้นที่ว่างใต้ดิน ที่เป็นหลุมหลบภัยเก่าสมัยสงครามโลก กลางกรุงลอนดอนให้เป็นแปลงปลูกผักไฮโดรโพนิกส์ สร้างรายได้อย่างงดงาม

รีวิวหลอดไฟปลูกต้นไม้ LED T5 แสงไฟสีขาว




ดูให้รู้ : โตเกียว...ทำนาในตึก (29 พ.ย. 58)

ลองจินตนาการว่า ถ้าผักที่ต้องอยู่ในสวน ย้ายมาอยู่ข้างโต๊ะทำงานจะเป็นยังไง ถ้าคุณได้ทำงานไป ประชุมไปท่ามกลางสวนผักจะรู้สึกดีขนาดไหน และถ้าข้าวที่ต้องอยู่ในนา ย้ายมาปลูกอยู่ในอาคารใจกลางเมืองใหญ่จะปลูกขึ้นหรือไม่ ทั้งหมดนี้ คุณฟูจิจะพาไปพิสูจน์ อาคารอายุ 50 ปี ใจกลางกรุงโตเกียว พื้นที่ใช้สอย เกือบ 90,000 ตารางเมตร ซึ่งเค้ากำหนดให้พื้นที่ 3,995 ตารางเมตร เป็นพื้นที่สีเขียว นั่นหมายถึง 20% ของพื้นที่ทั้งหมดในอาคาร จะนำไปใช้ปลูกพืช ทั่วทั้งตึกนี้ มีพืชพรรณกว่า 200 ชนิด รวมทั้งมีการปลูกข้าวพันธุ์ที่นำมาจากพื้นที่ประสบภัยพิบัติสึนามิด้วย เพื่อเป็นกำลังใจให้เกษตรกรในพื้นที่นั้น รู้สึกภูมิใจว่า มีคนสนใจข้าวของเค้า และมีกำลังใจทำเกษตรต่อไป และพนักงานก็จะได้ทำงานไปด้วย ชื่นชมธรรมชาติไปด้วยได้ โดยที่โครงการนี้จัดทำขึ้น เพื่อให้คนในเมืองได้เข้าใจธรรมชาติ ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น และกระตุ้นให้คนสนใจทำการเกษตร เพื่อแก้ปัญหาแหล่งผลิตอาหารไม่เพียงพอในญี่ปุ่น บริษัทได้ทำการสุ่มตัวอย่างอากาศภายในอาคาร พบการลดลงของ ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ทำให้คุณภาพอากาศดีขึ้น ช่วยให้พนักงานทำงานดีขึ้น 12% ช่วยลดความรู้สึกไม่สบายลง 23% แถมทำให้พนักงานลางานน้อยลง และลดค่าใช้จ่ายในเรื่องการลาออกและการจัดหาพนักงานได้ด้วย ในขณะที่ประธานบริษัทนี้ก็ตั้งใจทำโครงการโดยไม่ได้คำนึงถึงเงินลงทุน ผลกำไร ขาดทุนอะไรทั้งนั้น แต่ทำเพราะความตั้งใจในการสร้างความสุขให้กับพนักงาน และสร้างแรงบันดาลใจในการทำเกษตรของคนรุ่นใหม่ เพราะเค้าเชื่อว่าคนทำงานบริษัท แบบนั่งโต๊ะก็สามารถทำการเกษตรไปพร้อมกันได้ ติดตามได้ในดูให้รู้ ตอน โตเกียว...ทำนาในตึก วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางไทยพีบีเอส และติดตามความเคลื่อนไหวของรายการได้ที่ www.facebook.com/Dohiru

วิธีทำเต็นท์ปลูกกัญชา EP 7 เลือกไฟแบบไหนปลูกกัญชาดี COB LED หรือ CFL


โคมไฟปลูกต้นไม้ 100w 13,000lumens LED HIGH BAY LIGHT UFO

คุณภาพแสงเทียมต่อการเติบโตของพืช | ผศ.ดร.สิริวัฒน์ สาครวาสี | เทคนิคจัดการกัญชา | CANNHEALTH





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น