วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ปลูกผักในถุงดำ แบบขึ้นร้าน

ปลูกผักในถุงดำ แบบขึ้นร้าน
การปลูกผักในถุงดำ เป็นวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา สามารถปลูกได้ในพื้นที่จำกัด การดูแลไม่ยุ่งยาก มีการนำมาปลูกเชิงพาณิชย์สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำทีเดียว
พฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2561 เวลา 04.30 น.


     การปลูกผักในถุงดำ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งสามารถปลูกได้ในพื้นที่ที่มีจำกัด การดูแลไม่ยุ่งยาก บางพื้นที่มีการนำมาปลูกเชิงพาณิชย์สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำทีเดียว

   การปลูกผักในถุงมีข้อดีกว่าการปลูกลงดินหลายอย่าง เช่น สามารถปลูกในพื้นที่จำกัดได้ ใช้พื้นที่เพียง 1 ตารางเมตร สามารถปลูกพืชผักได้มากกว่า 10 ชนิด สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย หรือจัดมุมตามที่ต้องการ

    ขั้นตอนการปลูกผักในถุง เริ่มจาก จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ ประกอบด้วย ถุงดำ หน้าดิน ปุ๋ยหมัก ขุยมะพร้าวสับละเอียด เมล็ดพันธุ์พืชที่ต้องการปลูก วัสดุปลูกประกอบด้วย ปุ๋ยชีวภาพ 10% ดินที่ผ่านการหมักกับใบก้ามปูแล้ว 30% ทรายขี้เป็ด 40% ขุยมะพร้าว 20% สำหรับถุงดำที่ใช้ปลูกต้องเจาะถุงเพื่อเอาสายยางระบบให้น้ำเสียบได้ที่ความลึกจากผิวดินปากถุงประมาณ 3 เซนติเมตร และควรให้น้ำด้วยระบบหยด ถุงดำที่เหมาะสมควรมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางตั้งแต่ 6 นิ้วสูง 7 นิ้วขึ้นไป มีรูด้านข้างถุงอย่างน้อย 4 รู... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/agriculture/645011

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น