วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2562

วิธีในการรู้จักตัวเอง ค้นหาพรสรรค์

วิธีง่ายๆ ในการรู้จักตัวเอง

สรุป
การทำความเข้าใจตนเอง กลับมารักตัวเอง 1. เขียนทำสำเร็จ50ข้อ 2. เขียนเรื่องดีๆเจ๋ง เสน่ห์ในตัวคุณ 50ข้อ 3. ความเข้าใจ 2 level 1.level 1 เข้าใจตนเอง ชอบอะไร รักอะไร สิ่งที่ชอบ สิ่งที่ถนัด ทำได้ดีมีความสุข จงทำสิ่งนั้นและขยายมันให้แข็มแข็ง 2.level 2 มีแรงบันดาลใจ แรงขับภายในที่จะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ ชอบมัน เพราะอะไร ทำไมถึงชอบมัน อะไรเป็นแรงขับ กระตือรือร้นทำสิ่งนี้ ชีวิตจะไม่มีเขียนจำกัดเลย ยิ่งใหญ่กว่าสิ่งที่อยู่ภายนอก สุดยอดมาก ทำสิ่งต่างๆไปทำไม


อยากรู้ว่าตัวเองมีพรสวรรค์อะไร...


ค้นหาพรสวรรค์ของตัวเองไม่เจอ ไม่รู้จะทำธุรกิจอะไรดี


3 วิธีในการหาตัวเองให้เจอ

3 วิธีหาสิ่งที่รักให้เจอ โดย บอย วิสูตร

3 วิธีหาสิ่งที่รักให้เจอ
โดย คุณบอย วิสูตร
=====
1. ลองเรียนสิ่งที่คุณคิดว่า ไม่เคยเรียนมาก่อน
2. ลองคบคนใหม่ ๆ ที่คุณไม่เคยคบ (โดยเฉพาะคนต่างอาชีพของคุณ) : จะทำให้โลกเรากว้างขึ้น
3. ลองลงมือทำ ในสิ่งที่คุณไม่เคยทำ : เช่น ไม่เคยเขียนบทความ ก็ลองเปิด blog เขียนบทความดู เป็นต้น
Note :
** อะไรที่มัน"ไม่ทำให้เราตาย" มันจะ "ทำให้เราโต"
แต่ "ถ้าคุณไม่ยอมโต" มันจะทำให้คุณ "ตายทีละนิด ๆ"
-----
ขอบคุณคลิปแง่คิดดี ๆ จากคุณบอย วิสูตร ครับ

วงศ์ทนง แก้ปัญหาสภาวะ ค้นหาตัวเองไม่เจอ


5 วิธี ค้นหาตัวเอง ในวันที่คุณ ไม่รู้ว่าชอบอะไร ไม่รู้ว่าถนัดอะไร

หลายคนบอกว่าแค่หาสิ่งที่ตัวเรารัก และ ถนัดให้เจอเราก็จะสามารถมองเห็นเป้าหมายได้ชัดเจน แต่ปัญหาคือหลายคนยัง ค้นหาตัวเอง ไม่เจอ ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร หรือถนัดอะไร เลือกเรียนก็เรียนตามที่พ่อแม่ตั้งการ ทำงานก็ทำตามความนิยมของสังคม จนถึงจุดหนึ่งทำให้เราเบื่อหน่ายกับชีวิตตัวเอง ไม่รู้ว่าเป้าหมายตัวเองคืออะไร กว่าจะรู้ตัวก็เสียเวลาไปเสียแล้ว หากคุณกำลังตกอยู่ในสถานะการณ์นี้ เรามีวิธีค้นหาตัวเองมาฝากกันค่ะ

หยุดฟังเสียงคนอื่น หันมาฟังเสียงหัวใจตัวเอง

ทุกคนเกิดมาล้วนถูกคาดหวังจากคนอื่นอยู่แล้ว แต่สิ่งที่สำคัญกว่าความคาดหวังของคนอื่น ก็คือความฝันของคุณ ความคาดหวังของคุณต่างหากคือสิ่งสำคัญ เพราะอย่าลืมว่าคนที่อยู่กับมันตลอดชีวิตนั้นคือตัวคุณเองไม่ใช่คนอื่น ดังนั้นควรฟังเสียงหัวใจตัวเองให้ชัดๆ ว่าเราชอบอะไร  อะไรคือสิ่งที่ทำได้ดีที่สุด มีพรสวรรค์ด้านใดที่คนอื่นชื่นชมหรือมาขอความช่วยเหลือจากคุณบ้าง?

ใจเย็นๆ ให้เวลากับมันหน่อย

แค่ฟังเสียงหัวใจตัวเองยังไม่พอและแน่นอนว่าการค้นหาตัวเองน่ะไม่ได้ใช้เวลาแค่วันสองวันนะ คุณต้องให้เวลากับตัวเองบ้าง ลองสังเกตตัวเองให้ดีๆ อย่ามองข้ามสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิต เพราะบางทีนั่นอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตคุณก็เป็นได้แม้จะใช้เวลาสักหน่อย แต่หากไม่หยุดพยายามเราเชื่อว่าคุณจะต้องเจอเข้าสักวันแน่นอนค่ะ

เมื่อรู้แล้วอย่าหยุดพัฒนาตัวเอง

หากคุณเจอสิ่งที่ชอบแล้วแต่ปัญหาคือ คุณอาจยังทำมันได้ไม่ดีเท่าที่ควร หรือมีคนที่เก่งความคุณ ชำนาญกว่าคุณ ก็อย่าพึ่งเลิกหวังหรือท้อแท้ไปกลางทางค่ะ เพราะไม่เช่นนั้นคุณก็ไม่ต่างจากคนเดิมที่ใช้ชีวิตไปวันๆ อย่างน้อยตอนนี้คุณก็ได้รู้แล้วว่าตัวเองชอบอะไร ดังนั้นอย่าหยุดพัฒนาตัวเอง พัฒนาสิ่งที่ชอบสักวันหนึ่งมันจะกลายเป็นอาชีพที่สามารถเลี้ยงปาก เลี้ยงท้อง ของคุณและครอบครัวได้ และคุณยังสนุกไปกับมันอีกด้วย

บางครั้งคุณก็ต้องยอมทิ้งบางสิ่งไว้ข้างหลัง

ชีวิตไม่ได้ง่ายไปซะทุกอย่างหรอกค่ะ ตั้งแต่เด็กจนโตกว่าจะมีวันนี้มักจะมีคนที่เรารู้จักหล่นหาย ตกหล่นไปจากชีวิตบ้าง ซึ่งมันเป็นเรื่องธรรมดามากๆ เพราะบางครั้งเราก็ต้องรู้จักเสียสละทิ้งบางอย่างไว้ข้างหลัง อย่าลืมว่าทุกคนก็มีเส้นทางเป็นของตัวเอง ไม่มีใครที่จะสามารถอยู่ร่วมทางเดินของคุณได้ตลอดไปหรอกนะ

ถามตัวเองให้ดีว่าจุดหมายในชีวิตของคุณคืออะไร

ข้อสุดท้ายนี้ เป็นข้อที่เราอยากให้ทุกคน นิยามความสำเร็จของตัวเองว่าคุณต้องการอะไร อะไรคือเป้าหมายที่แท้จริงของชีวิต เพราะบางคนก็คิดว่า การประสบความสำเร็จในชีวิตนั้นคือการร่ำรวยเงินทาง มีบ้าน มีรถ บางคนก็แค่ได้ทำสิ่งที่ตัวเองรัก มีความสุขในทุกวัน ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว คุณควรจะถามตัวเองให้ดี เพราะของแบบนี้ไม่มีรูปแบบตายตัว มันขึ้นอยู่กับความพึ่งพอใจของคุณเองต่างหากล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น